Cảm ơn Bệnh viện Tim Tâm Đức đã có một đội ngũ lương y như từ mẫu

Thư Cảm ơn - bệnh nhân Thu Hiền - Khoa

Tại Bệnh viện Tim Tâm Đức, mỗi câu chuyện về sự hồi phục của bệnh nhân không chỉ là niềm vui về mặt chuyên môn, mà còn như một niềm hy vọng sống mới được thắp lên. Đặc biệt, khi nhận được những lời chia sẻ chân thành từ bệnh nhân và người nhà là khoảnh khắc mà trái tim của cả đội ngũ y bác sĩ như được sưởi ấm và tiếp thêm năng lượng để tiếp tục theo đuổi sứ mệnh chữa bệnh cứu người.

Vừa qua, Bệnh viện đã đón nhận Thư Cảm ơn viết tay trên những trang giấy đầy xúc động từ cô Thái Thị Thu Hiền – một bệnh nhân được cấp cứu và điều trị thành công tại Khoa Hồi Sức Cấp Cứu Nội Tim Mạch (USIC). Sự hồi phục của cô là niềm vui đối với đội ngũ y bác sĩ, là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng trong công tác cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Tim Tâm Đức.

Dưới đây là nguyên văn lời chia sẻ của cô Hiền. Cảm ơn cô Thái Thị Thu Hiền và tất cả các bệnh nhân đã tin tưởng lựa chọn Bệnh viện Tim Tâm Đức!

Thư Cảm ơn - bệnh nhân Thu Hiền

THƯ CÁM ƠN

Tôi – Thái Thị Thu Hiền, là bệnh nhân của phòng Hồi sức Cấp cứu.
Lúc này tôi được ra viện mà trong lòng rộn lên những nghĩa từ cao đẹp ‘lương y như từ mẫu’. Tôi từ tâm rất cảm ơn đội ngũ y bác sĩ phòng Cấp cứu và phòng Hồi sức Cấp cứu rất tận tâm và sự nhiệt tình đối với bệnh nhân.
Từ khi bước vào cửa bệnh viện đã được phòng Lễ tân ân cần đưa tôi vào cấp cứu cơn đau tức ngực, và được y bác sĩ nhanh chóng khám và đưa tôi về phòng Hồi sức Cấp cứu. Thật may nhờ có các thầy thuốc giỏi và tận tình mà cơn đau thắt ngực hành hạ đã bị ‘tiệt trừ’.
Trong thời gian nằm viện không nhiều nhưng để lại trong tôi bao cảm xúc, muốn gửi lời cảm ơn đội ngũ y bác sĩ và anh chị em phục vụ đã rất nhiệt tình và tận tâm.
Cảm ơn bệnh viện đã có một đội ngũ lương y như mẹ hiền – tận tâm, nhiệt tình.
Cảm ơn và rất cảm ơn các anh chị phòng Hồi sức Cấp cứu đã cho tôi một ‘kỳ nghỉ’ thật ý nghĩa.
TP. HCM, 28/9/2024
Thái Thị Thu Hiền

Sự nỗ lực của Khoa Hồi Sức Cấp Cứu Nội Tim Mạch 

Theo BS CKI. Lê Thị Huyền Trang, Phó Trưởng Khoa Hồi Sức Cấp Cứu Nội Tim Mạch, người trực tiếp tiếp nhận bệnh nhân: “Trường hợp của cô Thu Hiền khi nhập viện mang nhiều yếu tố nguy cơ tim mạch như đái tháo đường type 2 và rối loạn mỡ máu. Cô năm nay hơn 60 tuổi và sống một mình, nên khi nhập viện mang tâm lý lo lắng rất nhiều.

Được biệt, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện cơn đau ngực từ đêm hôm trước, cơn đau lan đến hai vai và sau lưng khiến cô khó chịu, mất ngủ. Do không có người thân bên cạnh, cô chần chừ không đi cấp cứu ngay. Đến hơn 5 giờ sáng, cô mới được người thân đưa đến phòng cấp cứu trong tình trạng vẫn còn đau ngực nhiều và lo lắng.

Ban đầu, bệnh nhân được chẩn đoán theo dõi nhồi máu cơ tim không ST chênh lên, và chẩn đoán phân biệt bóc tách động mạch chủ ngực. Bệnh nhân ngay lập tức được đo điện tim, siêu âm tim tại giường và thực hiện xét nghiệm máu nhanh để xác định nguyên nhân có phải do nhồi máu cơ tim cấp hoặc bóc tách động mạch chủ.

Kết quả tích cực khi cho thấy bệnh nhân không mắc nhồi máu cơ tim cấp và cũng không có dấu hiệu bóc tách động mạch chủ qua siêu âm. Sau khi được điều trị giảm đau và theo dõi trong hơn 1 giờ, cơn đau có giảm nhưng cô vẫn còn khó chịu và lo lắng.

Là nơi tin cậy, giữ bình yên cho người bệnh

Bác sĩ Huyền Trang cho biết “Do hoàn cảnh cá nhân không có người thân có thể ở lại chăm sóc liên tục, nguyện vọng của cô là được chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, không muốn phải nằm viện lâu. Tuy nhiên, sau khi bác sĩ đánh giá kỹ tình trạng với nhiều yếu tố nguy cơ tim mạch và cơn đau ngực kéo dài, cô đã được bác sĩ giải thích rõ về nguy cơ và nhu cầu cần nhập viện để theo dõi sát sao tại khu ICU. Cô Hiền đồng ý nhập viện và chúng tôi đã sắp xếp cho cô nằm tại ICU khu đặc biệt, nơi có phòng riêng và đội ngũ y tế chăm sóc liên tục, đảm bảo quy trình chẩn đoán và điều trị được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.”

Trong thời gian hai ngày nằm ICU, bệnh nhân đã được chụp mạch vành ngay trong ngày với chẩn đoán cơn đau thắt ngực không ổn định nguy cơ cao. Kết quả chụp mạch vành cho thấy hẹp không đáng kể và không cần can thiệp. Cô tiếp tục được điều trị bằng thuốc để ổn định triệu chứng đau ngực và đường huyết. Cô xuất viện sau hai ngày với tình trạng sức khỏe cải thiện rõ rệt, hết hẳn triệu chứng đau ngực và không còn lo lắng.

Theo BS. Nguyễn Bảo Trung, Phó Trưởng Khoa Hồi Sức Cấp Cứu Nội Tim Mạch, cũng là bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân: “Sau khi xuất viện, bệnh nhân bày tỏ sự an tâm và hài lòng với quá trình điều trị tại Bệnh viện. Đó là kết quả của sự nỗ lực của tập thể Khoa Hồi Sức Cấp Cứu Nội Tim Mạch của Bệnh viện Tim Tâm Đức. Mỗi năm chúng tôi tiếp nhận và điều trị hàng ngàn ca bệnh tim mạch cấp, từ những ca nhẹ đến những ca nguy kịch. Chúng tôi luôn sẵn sàng chăm sóc bệnh nhân với tinh thần tận tụy xem họ như người thân. Những lời cảm ơn từ bệnh nhân và gia đình chính là động lực to lớn giúp chúng tôi tiếp tục hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.”

KHOA HỒI SỨC CẤP CỨU NỘI TIM MẠCH (USIC)

Khoa Hồi Sức Nội Tim Mạch Bệnh viện Tim Tâm Đức được thành lập năm 2006 và hoạt động 24/24, kể cả ngày lễ. Đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng tại đây được đào tạo liên tục, sẵn sàng tiếp nhận và xử trí khẩn cấp các trường hợp cấp cứu, phối hợp nhanh chóng với các chuyên khoa khác trong bệnh viện.

Khoa còn đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ cấp cứu theo quy trình Báo động đỏ nội viện, cam kết đảm bảo nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Đặc biệt, đội cấp cứu ngoại viện luôn túc trực 24/24 để tiếp nhận và vận chuyển bệnh nhân cả trong và ngoài thành phố, trang bị đầy đủ phương tiện cấp cứu như một phòng hồi sức di động.

Khoa chuyên xử lý các tình huống cấp cứu đa dạng – Hotline: 5411 5411

  • Tim mạch: Nhồi máu cơ tim cấp, sốc tim, suy tim nặng, và các tình huống khẩn cấp khác.
  • Nội thần kinh: Nhồi máu não và các bệnh lý thần kinh.
  • Hô hấp: Suy hô hấp nặng, hen phế quản, và viêm phổi nặng.
  • Tiêu hóa: Chảy máu tiêu hóa nặng, rối loạn điện giải.
  • Thận: Suy thận cấp, và chạy thận cấp cứu.
  • Nội tiết: Hôn mê do tăng đường huyết và các tình huống cấp cứu khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published.