Khám tim với chuyên gia – ThS.BS. Phan Kim Phương – Đồng sáng lập Bệnh viện Tim Tâm Đức

Khám với Chuyên gia - ThS.BS. Phan Kim Phương - Đồng sáng lập Bệnh viện Tim Tâm Đức

Bệnh viện Tim Tâm Đức với khẩu hiệu “Chất lượng Thế giới vì Trái tim Việt Nam”, chúng tôi luôn định hướng phát triển chuyên môn về tim mạch kỹ thuật cao hiện đại, và luôn giữ tinh thần mổ tim từ thiện để cứu các trẻ em mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp. – ThS.BS. Phan Kim Phương.

Người đào tạo các thế hệ phẫu thuật viên tim

Bác sĩ Phan Kim Phương được xem là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực phẫu thuật tim mạch tại Việt Nam. Bà là phẫu thuật viên tim được đào tạo tại Bệnh viện Broussais, Paris, Pháp (1989-1991) và là Thạc sĩ y học – chuyên ngành phẫu thuật tim mạch và lồng ngực – Đại học Y Dược Tp.HCM vào năm 2005.

Kiến thức và kỹ năng chuyên môn sâu được trau dồi bài bản là nền tảng cho hàng ngàn ca phẫu thuật tim thành công được thực hiện bởi Bác sĩ Phương, trong đó có nhiều ca phức tạp và nguy hiểm.

Bác sĩ Phương cũng là người tiên phong ứng dụng nhiều kỹ thuật phẫu thuật tim mới tiên tiến, góp phần nâng cao tỉ lệ thành công và rút ngắn thời gian hồi phục cho bệnh nhân tim tại Việt Nam.

Với tấm lòng nhân đạo và tận tâm, Bác sĩ Phương thực hiện nhiều chương trình đào tạo cho các thế hệ phẫu thuật viên tim tại Việt Nam cũng như chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viện để người bệnh tim có thêm cơ hội được phẫu thuật kịp thời, đóng góp to lớn cho ngành phẫu thuật tim mạch Việt Nam.

Tấm lòng nhân đạo một lòng tận tâm vì sứ mệnh mổ tim cứu người

ThS.BS. PHAN KIM PHƯƠNG - khám tim - mt3
Tấm lòng nhân đạo một lòng tận tâm vì sứ mệnh mổ tim cứu người còn được Bác sĩ Phương thực hiện qua chương trình Mổ Tim Từ Thiện và phối hợp cùng đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện tim Tâm Đức thực hiện ngay từ khi thành lập bệnh viện năm 2006

Bệnh viện Tim Tâm Đức được thành lập và đi vào hoạt động vào ngày 08.03.2006 với mục đích là “Niềm hy vọng cho những người mắc bệnh tim”. Các hoạt động về mổ tim từ thiện của Tâm Đức luôn được những nhà sáng lập Tâm Đức và đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức thực hiện ngay từ những ngày đầu Bệnh viện hoạt động (08/03/2006). 

Bác sĩ Phan Kim Phương là người đã dẫn dắt chương trình Mổ Tim Từ Thiện, phối hợp đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi của Tâm Đức, kỹ thuật hiện đại, và tấm lòng nhân đạo, cùng tạo ra rất nhiều hi vọng cho tương lai mới tươi sáng của trẻ mắc tim bẩm sinh. 

Qua 18 năm, những hoạt động từ chương trình Mổ Tim Từ Thiện (MT3) của Bệnh viện Tim Tâm Đức đã có trên 7.000 trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên tổng số 11.525 bệnh nhân được mổ tim tại Bệnh viện Tim Tâm Đức với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm – các quỹ tài trợ, mang lại cho các em một cuộc sống vui khỏe như bao trẻ em bình thường khác. 

Khám với Chuyên gia - ThS.BS. Phan Kim Phương - Đồng sáng lập Bệnh viện Tim Tâm Đức

ThS.BS. Phan Kim Phương

  • Cố vấn chuyên môn
  • Phẫu thuật viên Tim
  • Chủ nhiệm Chương trình MT3
  • Thành viên HĐQT Bệnh viện Tim Tâm Đức

Lịch khám và Thời gian khám

  • Ngày khám: Thứ Bảy, từ 07:30 – 11:00
  • Nơi khám: Phòng khám Ngoại trú – Bệnh viện Tim Tâm Đức
  • ĐẶT LỊCH KHÁM QUA WEBSITE – TỔNG ĐÀI: 028 5411 0036

Sáng lập và Cố vấn chuyên môn tại Bệnh viện Tim Tâm Đức

Bác sĩ Phan Kim Phương có quá trình công tác nhiều năm tại các đơn vị tim mạch đầu ngành gồm Giám đốc Viện tim Tp. HCM. Và tại đây, bác sĩ Phương hiểu rõ những áp lực lớn về lượng người bệnh tim cần mổ khẩn cấp, Bệnh viện Tim Tâm Đức ra đời mang theo sứ mệnh ‘Mổ tim cứu người’.

Quá trình công tác tại Viện tim Tp. Hồ Chí Minh

  • 2005: Thạc sĩ, Bác sĩ Đại học Y Dược Tp. HCM, chuyên ngành phẫu thuật tim mạch – lồng ngực
  • 1992 – 2015: Thành viên Hội đồng giám sát Viện tim Tp. HCM
  • 1992 – 2014: Phẫu thuật viên chính, phẫu thuật tim tại Viện tim Tp.HCM
  • 1992 – 2007: Phó Giám đốc Viện tim Tp.HCM
  • 2008 – 2014: Giám đốc Viện tim Tp.HCM

Sáng lập Bệnh viện Tim Tâm Đức

  • Từ 2002: Đồng sáng lập Bệnh viện Tim Tâm Đức
  • Cố vấn Hội đồng Quản trị Bệnh viện Tim Tâm Đức
  • Phẫu thuật viên tim – Cố vấn phẫu thuật tim tại Bệnh viện Tim Tâm Đức
  • 2015 – 05/2019: Giám đốc chuyên môn
  • 05/2019 – đến nay: Cố vấn chuyên môn
  • 04/2022 – đến nay: Thành viên Hội đồng Quản trị

Bác sĩ Phương là thành viên của các hiệp hội tim mạch gồm:

  • Hội phẫu thuật tim mạch lồng ngực Việt Nam.
  • Hội phẫu thuật tim mạch lồng ngực Thành phố Hồ Chí Minh

Bối cảnh thành lập Bệnh viện Tim Tâm Đức

Viện Tim thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu hoạt động từ 01.01.1992 đã nhanh chóng trở thành niềm hy vọng sống của biết bao người mắc bệnh tim cần mổ để được sống, cần điều trị nội khoa hiệu quả để sớm hồi phục. Vào cuối năm 1999, Viện Tim đã mổ mỗi năm hàng ngàn trường hợp, tỷ lệ thành công là 97,6% đã có nhiều ngàn người bệnh tim được cứu sống nhưng cũng đã có hơn 5.000 người bệnh tim cần mổ còn phải đợi chờ.

Bệnh viện Tim Tâm Đức đã được sáng lập từ thực tiễn cấp bách nhanh chóng cứu người không ngừng thôi thúc sau khi Viện Tim đã chuyển giao kỹ thuật cho các Bệnh viện bạn ở Huế và Hà Nội để cùng chia sẻ việc kịp thời mổ tim cứu bệnh nhân với Viện Tim.

bác sĩ Phan Kim Phương - MT3 - khám tim trẻ em
Bác sĩ Phan Kim Phương luôn tận tụy với từng nhịp thở của những trái tim bé nhỏ. Với tấm lòng nhân đạo, bác sĩ Phương đã cứu chữa cho rất nhiều trẻ mắc tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn từ chương trình MT3

Được sự đồng thuận và khuyến khích của Các cấp Lãnh đạo TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM, của Hội đồng Lãnh đạo Viện Tim TP.HCM, Bệnh viện Tim Tâm Đức được khánh thành ngày 8/3/2006 trong niềm vui và phấn khích của các bệnh nhân tim mạch với hy vọng được kịp thời điều trị cứu sống.

Đến nay, sau 18 năm hoạt động, Bệnh viện Tim Tâm Đức là một bệnh viện chuyên khoa Tim mạch kỹ thuật cao của TP.HCM với đầy đủ các lĩnh vực của tim mạch như: Khám chẩn đoán điều trị các bệnh lý tim mạch và chuyển hoá, Cấp cứu hồi sức tim mạch, Thông tim can thiệp điều trị các bệnh lý động mạch vành, động mạch chủ và các động mạch ngoại biên, Thông tim chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim bẩm sinh, Điện sinh lý khảo sát điều trị bệnh rối loạn nhịp tim và Phẫu thuật tim.

Hàng năm các bệnh nhân đến Bệnh viện Tim Tâm Đức để điều trị là 80.000 bệnh nhân. Các bệnh nhân này không chỉ ở khu vực TP.HCM mà còn từ các tỉnh thành Đồng bằng Sông Cửu Long, miền Nam Trung Bộ, bệnh nhân nước ngoài như Campuchia và bệnh nhân nước ngoài hiện đang cư ngụ, làm việc tại TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận của TP.HCM.