Ngày Hội Rửa Tay 2024: Rửa tay đúng cách – Hạn chế lây lan, Hành động nhỏ – Tác động lớn

Ngày hội rửa tay 2024

Ngày 15/10/2024 vừa qua, Khoa Kiểm Soát Nhiễm Khuẩn của Bệnh viện Tim Tâm Đức đã tổ chức Ngày Hội Rửa Tay 2024 với chủ đề “Rửa tay đúng cách – Hạn chế lây lan” nhằm hưởng ứng Ngày Thế Giới Rửa Tay (Global Handwashing Day).

Ngày Hội Rửa Tay 2024 không chỉ là dịp để nêu cao tầm quan trọng của việc vệ sinh tay mà còn là cơ hội để lan tỏa thông điệp ý nghĩa, khuyến khích sự thay đổi thói quen và xây dựng một môi trường y tế sạch sẽ, an toàn, đáng tin cậy.

Chương trình rất vinh dự được đón tiếp sự góp mặt và tham gia ủng hộ nhiệt tình từ các thành viên Ban lãnh đạo TS. BS. Tôn Thất Minh – Giám Đốc Bệnh viện và ThS. BS. Phan Kim Phương – Cố Vấn Chuyên Môn cùng các Trưởng khoa phòng cùng những anh chị em điều dưỡng – kỹ thuật viên và bác sĩ các khoa đã cổ vũ rất sôi nổi.

KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN LUÔN LÀ ƯU TIÊN

Phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc Y tế luôn là ưu tiên hàng đầu của Bệnh viện Tim Tâm Đức. Theo BS. CKII Kim Vũ Phương – Trưởng Khoa Kiểm Soát Nhiễm Khuẩn, mục đích chúng tôi là giảm nguy cơ lây nhiễm thông qua truyền thông giáo dục, kiểm tra giám sát các quy trình thực hành, sự cam kết và đồng thuận của tất cả các nhân viên và theo Hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngày hội rửa tay 2024
BS. CKII Kim Vũ Phương – Trưởng Khoa Kiểm Soát Nhiễm Khuẩn (bìa phải) cùng anh chị em Khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn – Bệnh viện Tim Tâm Đức.

Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn tham gia vào các chương trình quốc gia để giảm thiểu các bệnh nhiễm trùng liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Sự kết nối giữa tất cả Nhân viên Y tế, với bệnh nhân, cũng như khách đến thăm nhằm đảm bảo kiểm soát và phòng ngừa nhiễm trùng hiệu quả.

Nhờ các hoạt động hiệu quả và giám sát chặt chẽ của Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn mà mối nguy hại ‘Nhiễm khuẩn bệnh viện’ bị tiêu trừ. Thành quả này được TS. BS. Tôn Thất Minh – Giám Đốc Bệnh viện nêu rõ trong Ngày hội.

RỬA TAY ĐÚNG CÁCH VÌ SỰ AN TOÀN CỦA MỖI NGƯỜI

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng, bàn tay của nhân viên y tế là “cầu nối” quan trọng trong việc khám chữa bệnh. Tuy nhiên, nếu không được vệ sinh đúng cách, chúng có thể trở thành nguồn lây lan mầm bệnh nguy hiểm. Vì vậy, việc vệ sinh tay thường xuyên và đúng kỹ thuật là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Phát biểu khai mạc Ngày Hội Rửa Tay 2024, TS. BS. Tôn Thất Minh – Giám Đốc Bệnh viện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác vệ sinh tay và phòng ngừa nhiễm khuẩn đã và đang được thực hiện nghiêm ngặt tại Bệnh viện Tim Tâm Đức. Điều này khẳng định rằng Bệnh viện không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ y tế mà còn là nơi lan tỏa thông điệp vì sức khỏe cộng đồng.

Ngày hội rửa tay 2024
TS.BS Tôn Thất Minh – Giám đốc Bệnh viện Tim Tâm Đức phát biểu về tầm quan trọng của việc rửa tay đúng cách trong môi trường y tế, và đánh giá tốt về các hoạt động tích cực của Khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn tại Bệnh viện

RUNG CHUÔNG VÀNG: SÔI NỔI SO TÀI

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình là Cuộc thi Rung Chuông Vàng với chủ đề “Tìm hiểu kiến thức vệ sinh tay – Phòng ngừa dịch bệnh lây lan.” Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi bổ ích, sôi nổi, tràn ngập tiếng cười cũng như sự cạnh tranh quyết liệt giúp các nhân viên y tế cập nhật kiến thức, thể hiện tinh thần đồng đội, niềm đam mê học hỏi, và tăng thêm tình cảm gắn kết.

Nhằm khuyến khích và ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ, Bệnh viện đã tuyên dương các tập thể và cá nhân thực hiện tốt công tác vệ sinh tay và thể hiện xuất sắc trong cuộc thi.

Từ 67 thí sinh dự thi, Cuộc thi Rung Chuông Vàng đã khép lại với chiến thắng thuyết phục thuộc về:

  1. Giải Nhất: Trần Thảo My – Khoa REA
  2. Giải Nhì: Trịnh Thị Trúc Ly – Khoa Xét Nghiệm
  3. Giải Ba: Trần Thụy Bảo Long – Khoa REA

Ngày hội rửa tay 2024
Đại diện Ban giám đốc và Trưởng Khoa / Phòng trao giải cho ba thí sinh đoạt giải cuộc thi Rung Chuông Vàng
Ngày hội rửa tay 2024
TS. BS. Tôn Thất Minh – Giám Đốc Bệnh viện trao quà lưu niệm cho đại diện các Khoa/Phòng

Chương trình không chỉ nêu bật tầm quan trọng của việc kiểm soát nhiễm khuẩn và vệ sinh tay mà còn vinh danh đối với sự tận tuỵ của đội ngũ nhân viên y tế trong việc đảm bảo “Chất lượng Thế giới vì Trái tim Việt Nam” dành cho bệnh nhân tại Bệnh viện Tim Tâm Đức.

Đặc biệt, trong ngày hội, Ban Giám Đốc và toàn thể nhân viên bệnh viện đã cùng nhau ký Cam kết tăng cường thực hiện vệ sinh tay, khẳng định quyết tâm chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Vì bảo vệ đôi tay không chỉ là bảo vệ chính mình, mà còn vì sức khỏe của bệnh nhân!

Ban tổ chức chân thành cảm ơn các Khoa – Phòng – Ban đã nhiệt tình tham gia Ngày Hội Rửa Tay và Cuộc thi Rung Chuông Vàng 2024. Những nỗ lực của các bạn đã góp phần tạo nên thành công cho ngày hội năm nay.

Mời bạn xem ngay những khoảnh khắc đáng nhớ tại Ngày Hội Rửa Tay 2024 tại Bệnh viện Tim Tâm Đức:

 

Ngày hội rửa tay 2024Ngày hội rửa tay 2024Ngày hội rửa tay 2024Ngày hội rửa tay 2024Ngày hội rửa tay 2024Ngày hội rửa tay 2024Ngày hội rửa tay 2024Ngày hội rửa tay 2024Ngày hội rửa tay 2024Ngày hội rửa tay 2024