Ngày An toàn Người bệnh Thế giới 2024: Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn

Ngày An toàn Người bệnh

An toàn người bệnh là ưu tiên hàng đầu của ngành y tế toàn cầu, và Bệnh viện Tim Tâm Đức luôn cam kết thực hiện ưu tiên đó hàng ngày, hàng giờ, trong từng ca bệnh.

Ngày An toàn Người bệnh Thế giới

Nhận thấy tầm quan trọng của an toàn người bệnh là vấn đề ưu tiên toàn cầu, Đại hội đồng Y tế Thế giới (WHA – World Health Assembly) đã thông qua nghị quyết về An toàn người bệnh và chọn ngày 17/09 hàng năm làm Ngày An toàn Người bệnh Thế giới.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nguyên tắc cơ bản của an toàn người bệnh “đầu tiên là không gây hại”. An toàn người bệnh là việc ngăn ngừa những tổn hại có thể tránh được cho người bệnh trong quá trình cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng như giảm thiểu nguy cơ gây tổn hại không cần thiết đến mức có thể chấp nhận được dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như kiến thức hiện tại, nguồn lực sẵn có, bối cảnh cụ thể trong việc chăm sóc được cung cân nhắc với nguy cơ không điều trị hoặc điều trị khác.

Nhận thấy tầm quan trọng của an toàn người bệnh là vấn đề ưu tiên toàn cầu, Đại hội đồng Y tế Thế giới (WHA – World Health Assemble) đã thông qua nghị quyết về An toàn người bệnh và chọn ngày 17 tháng 9 hàng năm làm Ngày An toàn Người bệnh Thế giới.

🏥 Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 của Tổ chức Y tế Thế giới với chủ đề “Cải thiện chẩn đoán vì sự an toàn của người bệnh” (“Improving diagnosis for patient safety”) với khẩu hiệu “Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn” (“Get it right, make it safe!”).

Ngày An toàn người bệnh Thế giới 2024: Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn

Trong đó, mục tiêu của Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 theo WHO gồm:

  • 💗 Nhấn mạnh vai trò quan trọng của chẩn đoán đúng, kịp thời và an toàn trong việc cải thiện an toàn cho người bệnh.
  • 💗 Tập trung vào việc nâng cao độ chính xác của chẩn đoán để đảm bảo an toàn cho người bệnh và thực hành lâm sàng ở mọi cấp độ chăm sóc sức khỏe.
  • 💗 Thúc đẩy sự hợp tác giữa đội ngũ quản lý, nhân viên y tế và các bên liên quan khác trong việc thúc đẩy chẩn đoán đúng, kịp thời và an toàn.
  • 💗 Trao quyền cho người bệnh và gia đình tích cực tham gia với nhân viên y tế và lãnh đạo trong chăm sóc sức khỏe để cải thiện quy trình chẩn đoán.

Bệnh viện Tim Tâm Đức tổ chức thường xuyên và định kỳ các hoạt động nhằm đào tạo nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị cho đội ngũ y bác sĩ, cập nhật kỹ thuật cùng kiến thức tiên tiến, đồng thời xây dựng một môi trường làm việc và chăm sóc bệnh nhân an toàn.

KIẾN THỨC Y KHOA THƯỜNG THỨC

Leave a Reply

Your email address will not be published.