Gia đình chúng tôi khẳng định rằng Đặt Niềm tin vào Bệnh viện Tim Tâm Đức là vô cùng đúng đắn

Thư Cám ơn - bệnh nhân Nguyễn Đình Hiền

“Tấm lòng vàng kết nối, ân tình sâu nặng”

Đây là những dòng mở đầu trong bức thư cảm ơn đầy xúc động mà Bệnh viện Tim Tâm Đức vừa nhận được từ gia đình bệnh nhân Nguyễn Đình Hiền, 84 tuổi, sau hành trình dài điều trị và phẫu thuật tim tại Bệnh viện Tim Tâm Đức.

Ngày xuất viện của ông Hiền là niềm vui lớn lao không chỉ đối với gia đình mà còn là niềm hạnh phúc của tất cả các y bác sĩ, điều dưỡng đã hết mình chăm sóc ông trong suốt thời gian điều trị. Bởi vì khoảnh khắc được thấy bệnh nhân khỏe mạnh trở về với cuộc sống bình thường, về với người thân gia đình chính là động lực to lớn nhất giúp đội ngũ Tâm Đức kiên định theo đuổi sứ mệnh ‘Mổ tim cứu người’.

Kết quả từ trình độ chuyên sâu và sự tận tâm, nỗ lực

Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức không chỉ chú trọng đến chuyên môn sâu trong lĩnh vực tim mạch mà còn luôn đặt sự tận tâm vào từng ca bệnh. Thư Cảm ơn của gia đình ông Hiền không chỉ là lời tri ân chân thành, mà còn là minh chứng cho niềm tin yêu mà các bệnh nhân dành cho Bệnh viện.

Trân trọng Cảm ơn gia đình ông Nguyễn Đình Hiền và tất cả những bệnh nhân đã trao gửi niềm tin cho đội ngũ Tâm Đức trong gần 20 năm kể từ khi thành lập. Mỗi lá thư cảm ơn là một câu chuyện về hành trình sống diệu kỳ, và câu chuyện của ông Hiền sẽ mãi là kỷ niệm đáng nhớ tại Bệnh viện.

Ngày bệnh nhân xuất viện đã đến, gia đình chúng tôi vỡ oà niềm vui, biết bao cảm xúc không thể cất lên thành lời. Đó còn là niềm mong đợi của biết bao người ở quê hương Bình Định và những người thân ở khắp nơi, những người cũng rất hồi hộp, lo lắng ca phẫu thuật người nhà của chúng tôi. Rất nhiều người đã thốt lên “Bác sĩ ở Bệnh viện Tim Tâm Đức giỏi quá!”. Tôi hiểu, đó là lời khen, sự tin tưởng tận đáy lòng bởi chính bản thân của họ và người thân của họ cũng sẽ tìm đến Bệnh viện Tim Tâm Đức để chữa bệnh. – Trích thư người thân bệnh nhân Nguyễn Đình Hiền.

💌 Mời bạn đọc nguyên văn lá thư cảm ơn đầy cảm động và hành trình điều trị của ông Nguyễn Đình Hiền dưới đây.

TẤM LÒNG VÀNG KẾT NỐI, ÂN TÌNH SÂU NẶNG – BỆNH VIỆN TIM TÂM ĐỨC TP HỒ CHÍ MINH

Chúng tôi, gia đình của bệnh nhân Nguyễn Đình Hiền, 84 tuổi, ở Phước Hoà, Tuy Phước, Bình Định, xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến tất cả quý vị, những người đã tận tình giúp đỡ chúng tôi trong suốt thời gian khám, điều trị và phẫu thuật Tim tại Bệnh viện Tim Tâm Đức.

Năm 2022, thông qua bác Dương Minh Trị (nguyên Thanh tra viên chính công tác tại Phòng thanh tra Bộ Y tế phía Nam TP.HCM, thành viên Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM, thành viên CLB Thầy thuốc Bình Định tại TP.HCM) chúng tôi được biết và gặp gỡ Ths.BS Nguyễn Quang Tuấn – Trưởng đơn vị CEC và cũng từ đây chúng tôi mới biết đến Bệnh viện Tim Tâm Đức TP.HCM.

Trong suốt quá trình đó tới nay ThS.BS Nguyễn Quang Tuấn luôn là bác sĩ hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình mỗi khi người thân chúng tôi cần được tư vấn và giúp đỡ về khám và điều trị bệnh tim. Bên cạnh đó còn có những người thân khác khi biết đến Ths. BS Nguyễn Quang Tuấn họ cũng tìm đến Bệnh viện Tim Tâm Đức để khám và điều trị các bệnh liên quan đến vấn đề tim mạch, khi ra về mọi người ai cũng rất hài lòng và đầy niềm tin tưởng.

Thư Cám ơn - bệnh nhân Nguyễn Đình Hiền
ThS.BS Nguyễn Quang Tuấn – Trưởng đơn vị CEC, cùng ông Nguyễn Đình Hiền

Cách đây khoảng 4 tháng, người thân chúng tôi bệnh nặng hơn, nhiều lúc khó thở, tức ngực, đau bụng và rất nhiều những triệu chứng đi kèm khác, chất lượng cuộc sống giảm rõ. Tháng 9 năm 2024, được sự giúp đỡ hết sức nhiệt tình từ bác Dương Minh Trị, Luật sư Nguyệt Hằng (quê Bình Lâm, Phước Hòa, Tuy Phước, Bình Định – Ban chấp hành Hội đồng hương xã Phước Hòa tại TP.HCM, chị hiện đang công tác và làm việc tại TP.HCM) cùng Ths.BS Nguyễn Quang Tuấn người nhà chúng tôi đến Bệnh viện Tim Tâm Đức.

Trong suốt thời gian điều trị tại bệnh viện, từ ngày 11 tháng 9 năm 2024 đến nay, gia đình chúng tôi luôn cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của đội ngũ y bác sĩ các khoa: Nội Tim mạch 3, Ngoại tim mạch và Hồi sức ngoại. Đặc biệt, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến:

  • Ths BS Nguyễn Quang Tuấn – Trưởng đơn vị CEC – Bác sĩ đã trực tiếp thăm khám tư vấn và điều trị cho bệnh nhân.
  • BS CK1 Nguyễn Kim Chung – Trưởng khoa Nội tim mạch 3.
  • Ths. BS Phan Kim Phương – Nguyên Giám đốc Viện Tim TPHCM – Cố vấn chuyên môn – Bác sĩ đã trực tiếp phẫu thuật cho người thân của tôi.
  • Ths. BS Tạ Ngọc Long Phi – Trưởng khoa Hồi sức ngoại.
  • TS. BS Chu Trọng Hiệp – Giám đốc Ngoại tim mạch.
  • Các điều dưỡng và nhân viên y tế Bệnh viện Tim Tâm Đức.

Tất cả mọi người đều biết rằng, phẫu thuật tim cho một người tuổi cao sức yếu thành công là một công việc vô cùng khó khăn, đòi hỏi kinh nghiệm chuyên môn rất cao. Sự chuẩn bị ở các khâu hết sức cẩn trọng, không có một sự sai sót nào dù nhỏ nhất mới đem lại sự hồi sinh cho bệnh nhân. Vượt lên trên tất cả, đội ngũ y tế ở Bệnh viện Tim Tâm Đức, những thiên thần áo trắng đã làm được điều kì diệu đó.

Mọi người đều hiểu rằng để ca phẫu thuật thành công bác sĩ không chỉ dùng trí tuệ, bàn tay tài hoa, mà còn bằng trái tim nóng bỏng yêu thương. Điều ấy khiến cho việc phẫu thuật một trái tim lại làm lay động nhiều trái tim khác. Một trái tim hồi sinh sẽ đem lại niềm vui cho nhiều trái tim khác, có lẽ đó cũng chính là niềm vui, lẽ sống của các bậc lương y tài đức ở Bệnh viện Tim Tâm Đức.

Bằng kinh nghiệm chuyên môn, bản lĩnh vững vàng, các bác sĩ đã từng bước đem lại sự hồi sinh cho bệnh nhân. Ban đầu, bệnh nhân được Ths.BS Nguyễn Quang Tuấn thăm khám tại phòng khám của bệnh viện, sau đó hướng dẫn người nhà cho bệnh nhân nhập viện và được BS.CK1 Nguyễn Kim Chung trực tiếp theo dõi điều trị tiền phẫu.

Và một điều kì diệu nữa đã xảy ra, một trái tim của một người 84 tuổi đã có được nhịp đập bình thường sau ca phẫu thuật sửa van 2 lá hở 4/4, sửa van 2 lá hở 3/4, tăng áp phổi nặng, đặt vòng van số 30, vòng van số 26, nối dây chằng tim bị đứt với Bàn tay vàng của Cố vấn chuyên môn Ths. BS Phan Kim Phương – Nguyên Giám đốc Viện Tim TP.HCM cùng ê kíp mổ và được Ths. BS Tạ Ngọc Long Phi cùng các bác sĩ, nhân viên Khoa Hồi sức ngoại chăm sóc.

Tiếp sau đó là Khoa Ngoại Tim mạch, người bệnh được Ths.BS Nguyễn Quang Tuấn trực tiếp theo dõi, thăm khám hàng ngày. Đến lúc này gia đình chúng tôi mới khẳng định rằng “Đặt niềm tin vào Bệnh viện Tim Tâm Đức là vô cùng đúng đắn”.

Thư Cám ơn - bệnh nhân Nguyễn Đình Hiền
BS CK1 Nguyễn Kim Chung – Trưởng khoa Nội tim mạch 3 chia sẻ niềm vui ngày xuất viện của ông Hiền

Chính vì vậy gia đình chúng tôi vô cùng thấm thía công ơn của bác Dương Minh Trị, Luật sư Nguyệt Hằng và Ths.BS Nguyễn Quang Tuấn đã giới thiệu gia đình chúng tôi đến với Bệnh viện Tim Tâm Đức. Đặc biệt, trong suốt thời gian điều trị tại Bệnh viện từ ngày 11 tháng 9 đến nay, tất cả những người thân của bệnh nhân Nguyễn Đình Hiền, 84 tuổi đều cảm nhận được sự quan tâm của đội ngũ y tế Bệnh viện Tim Tâm Đức, cùng với bác Dương Minh Trị và Luật sư Nguyệt Hằng với những tình cảm không ồn ào, mà sâu sắc, thâm trầm, tinh tế, không thể hiện ở bề mặt mà lắng đọng ở chiều sâu.

Khi bệnh nhân chưa đến bệnh viện, là lời gửi gắm đầy lo lắng mà chan chứa tình cảm, những cuộc điện thoại vội vã, động viên người nhà bệnh nhân trong những giờ phút căng thẳng… Trong hành trình giành lại sự sống cho người nhà, chúng tôi cảm thấy không đơn độc mà luôn có được sự trợ giúp của những vòng tay yêu thương.

Khi đến với Bệnh viện Tim Tâm Đức, không chỉ riêng người thân của gia đình tôi, mà tất cả các bệnh nhân, người nhà của những bệnh nhân khác, kể cả những bệnh nhân và người nhà bệnh nhân là người nước ngoài đến khám, điều trị và phẫu thuật tim đều được tiếp cận với đội ngũ y, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm, tận tâm trong khám, chữa bệnh, tận tụy, tận tình khi chăm sóc bệnh nhân. Đây thực sự là một địa chỉ y tế uy tín, đáng tin cậy cho người bệnh khắp nơi ở trong nước và cả nước ngoài.

Thư Cám ơn - bệnh nhân Nguyễn Đình Hiền
Ông Nguyễn Đình Hiền xuất viện trong niềm vui của gia đình và đội ngũ Bệnh viện Tim Tâm Đức

Ngày bệnh nhân xuất viện đã đến, gia đình chúng tôi vỡ oà niềm vui, biết bao cảm xúc không thể cất lên thành lời. Đó còn là niềm mong đợi của biết bao người ở quê hương Bình Định và những người thân ở khắp nơi, những người cũng rất hồi hộp, lo lắng ca phẫu thuật người nhà của chúng tôi. Rất nhiều người đã thốt lên “Bác sĩ ở Bệnh viện Tim Tâm Đức giỏi quá!”. Tôi hiểu, đó là lời khen, sự tin tưởng tận đáy lòng bởi chính bản thân của họ và người thân của họ cũng sẽ tìm đến Bệnh viện Tim Tâm Đức để chữa bệnh.

Rời Bệnh viện Tim Tâm Đức, chúng tôi mong muốn Bệnh viện ngày càng phát triển và mở rộng hoạt động để có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa những người mang trong mình các bệnh liên quan đến tim mạch, những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh. Đặc biệt là với những người bệnh ở xa, gia đình chúng tôi cũng sẽ góp sức mình vào vòng tay nhân ái đó để mỗi sớm mai thức dậy thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn.
/./

Bệnh viện Tim Tâm Đức – Niềm hy vọng sống của bệnh nhân tim

Chính thức hoạt động từ ngày 08/03/2006, Bệnh viện Tim Tâm Đức là bệnh viện chuyên khoa tim mạch kỹ thuật cao tại Tp. Hồ Chí Minh với đầy đủ các lĩnh vực chuyên khoa sâu của tim mạch như hồi sức cấp cứu tim mạch, phẫu thuật tim mạch, thông tim can thiệp và điện sinh lý tim hàng triệu bệnh nhân trong nước và quốc tế đến từ 15 quốc gia đến khám và điều trị kể từ khi thành lập gần 20 năm qua.

Trải qua hành trình gần 20 năm, các bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức đã:

  • Khám, cấp cứu, điều trị cho hơn 1,5 triệu người bệnh
  • Phẫu thuật tim cho hơn 12.000 bệnh nhân
  • Thực hiện trên 30.000 ca thông tim can thiệp và điện sinh lý tim
  • Đội cấp cứu ngoại viện 24/7 đã cứu sống cho hàng ngàn trường hợp

Với quy mô 235 giường, 70 Bác sĩ, 230 Điều dưỡng và Kỹ thuật viên với trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ thuật cao, giàu kinh nghiệm và không ngừng cập nhật tiến bộ y khoa tiên tiến trong lĩnh vực Tim mạch, Bệnh viện Tim Tâm Đức là niềm hy vọng sống của bệnh nhân tim.